Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

Cựu ngoại trưởng Anh Jack Straw hỗ trợ các phụ nữ Việt Nam bị binh sĩ Đại Hàn cưỡng hiếp trong chiến tranh

0 1,293

Cựu ngoại trưởng Anh Jack Straw cùng một số tổ chức nước ngoài đang xúc tiến các bước nhằm lên án và đòi lại sự công bằng cho các phụ nữ Việt Nam bị binh sĩ Đại Hàn – Nam Triều Tiên hiếp dâm trong chiến tranh Việt Nam

Bà Trần Thị Ngãi, năm nay đã gần 80 tuổi kể lại :

“Khi đó tôi mới khoảng 24 tuổi, nhà ở Bồng Sơn, Quảng Ngãi. Lúc đó, binh sĩ Đại Hàn sộc vào nhà, 1 người đeo khẩu súng bên mình và kéo tôi vào phòng và đóng cửa lại. Hắn đã cưỡng hiếp tôi.”

Bà Võ Thị Mai Đình ở Phước Tuy kể lại :

Lúc đó, tôi mới 16 tuổi và không được đến trường, tôi làm rửa chén ở một nhà hàng để kiếm tiền giúp gia đình. Có một lần, một người thông dịch nói lính Hàn Quốc đóng gần đó đang tìm 1 người rửa chén bát, tôi rất vui vì có thể kiếm được nhiều tiền hơn để giúp cha mẹ”

“Một năm sau đó, tôi được chuyển sang việc nấu ăn trưa cho 1 chỉ huy Hàn Quốc. Một ngày vào năm 1972, tôi mang cơm vào phòng cho ông ta thì ông ta đóng cửa lại và cưỡng hiếp tôi. Tôi kêu to nhưng không ai giúp đỡ. Sau đó, tôi rất buồn nhưng không dám nói cho ai nghe, tôi sợ bị mất việc làm”

“Sau đó, tôi mang thai, hàng xóm tôi chửi bới và nhục mạ tôi rất nhiều, gia đình cũng không thừa nhận, tôi phải làm việc ở một trang trại nơi khác để kiếm tiền sinh con. Tôi thấy thương con tôi vì nó không có cha và là một đứa con lai”

Võ Xuân Vinh là con bà Đình năm nay 44 tuổi kể :

“Lúc nhỏ, ai cũng chế nhạo tôi là con lai. Một lần, tôi chạy về nhà và hỏi Cha tôi đâu. Lúc đó quả thật là một câu hỏi quá khó đối với mẹ tôi”

Thứ tư, ngày 15 tháng 1 năm 2019,  tổ chức “Công Lý cho trẻ em lai Đại Hàn” –  Justice for Lai Dai Han (JLDH) đã tổ chức hội nghị ở Quốc Hội Anh nhằm kêu gọi nhằm tìm công bằng và hỗ trợ cho hàng nghìn trẻ em và hàng nghìn bà mẹ là nạn nhân của các vụ hiếp dâm và kết quả của các mối tình phụ nữ Việt và binh sĩ Đại Hàn sau đó bỏ lại phụ nữ Việt bơ vơ với đứa con rơi. Ước tính hiện còn khoảng 800 phụ nữ nạn nhân vẫn còn sống đến hiện nay

Trong giai đoạn 1964-1973, Đại Hàn hay sau này gọi là Hàn Quốc đã triển khai 320.000 binh sĩ đến tham chiến ở Việt Nam và đã gây ra hàng loạt vụ giết chóc, cưỡng hiếp, … nhưng đến nay Đại Hàn vẫn chưa thừa nhận những điều này cũng như chưa có bất kỳ biện pháp nào hỗ trợ các phụ nữ là nạn nhân hay các trẻ em là con rơi. Tuy nhiên, Hàn Quốc lại liên tục yêu cầu Nhật Bản phải xin lỗi cho các điều tương tự mà binh sĩ Nhật đã gây ra trong chiến tranh Thế Giới thứ 2

Vừa qua, ở sự kiên về các vụ tấn công tình dục, cựu Ngoại trưởng Anh là ông Jack Straw đã kêu gọi tổ chức Liên Hiệp Quốc cần có các cuộc điều tra về các vụ cưỡng hiếp trong chiến tranh Việt Nam cũng như có các động thái thúc giục Hàn Quốc đối mặt với những tội ác mà binh sĩ họ đã gây ra trong thời gian tham chiến ở Việt Nam

Ông Jack Straw hiện là đại sứ quốc tế của tổ chứ JLDH nói :

“Đối mặt với các sự kiện không thể chấp nhận được mà binh sĩ đã gây ra là điều không hề dễ dàng với bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, khơi lại sự thật sẽ là điều an ủi lớn lao cho các nạn nhân và gia đình của họ và điều này sẽ làm tăng thêm giá trị của các quốc gia này”

“Chúng ta cần đưa ra ánh sáng các vụ tấn công tình dục ở Việt Nam trong chiến tranh nhằm hàn gắn các đau thương cho các nạn nhân và cần cho thế giới nhận biết nhiều hơn về tổ chức JLDH để không còn các vụ tươg tự trong tương lai”

“Lai Dai Han” là từ không dấu của cụm từ ” lai Đại Hàn” chỉ những đứa bé là nạn nhân của các vụ hiếp dâm hoặc mối tình ngắn ngủi giữa người phụ nữ Việt Nam và lính Đại Hàn. 

Trần Đại Nhật là con của bà Trần Thị Ngãi nhớ lại : “Ở trường, tôi bị đối xử như con chó còn các bạn bè thì khinh miệt tôi, thầy giáo tôi thường xuyên đánh và hét rằng : “mày hãy về Hàn Quốc sống với cha của mày”

Bà Nadia Murad là nạn nhân tình dục của IS và đoạt giải Nobel đã ra sức ủng hộ tổ chức JLDH :

“Lai Dai Han là cụm từ đã là cụm từ có từ lâu và là nỗi đau của nhiều người. Các nạn nhân và gia đình của họ cần có sự giúp đỡ để tìm lại sự công bằng cho họ”

Ông William Hague, nhà sáng lập tổ chức chống các vụ tấn công tình dục Preventing Sexual Violence Initiative tuyên bố : 

“Các vụ bê bối trong chiến tranh Việt Nam cần được đưa ra ánh sáng nhằm xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân và gia đình họ. Càng quan trọng hơn, đó là ngăn chận các vụ xảy ra tương tự trong tương lai “

Jack Straw nói : “Chúng ta không nói đến sự bồi thường. Các nạn nhân và gia đình của họ cần là sự thừa nhận”

Bà Ngãi nói : “Sau khi bị cưỡng hiếp, tôi mất mọi thức. Mất cả gia đình và con tôi mất tương lai. Có lẽ các lời xin lỗi chỉ đến sau khi tôi chết đi nhưng tôi sẽ chấp nhận các lời xin lỗi này cho dù ở kiếp sau”

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.

lorain duval fucked on the pool table.check my reference free porn tube
swinger show young couples blowjob orgy cosplay.anal sex