Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

Tuyên bố của tổng thống Mỹ Gerald Ford về cuộc chiến Việt Nam

0 952

Ngày 23/4/1975, trong một bài phát biểu được truyền hình trực tiếp tại Đại học Tulane, bang New Orleans, Tổng thống Mỹ Gerald Ford tuyên bố: “Đối với Mỹ, chiến tranh Việt Nam đã kết thúc”.

Sau hiệp định Paris 1973, quân Mỹ tiến hành rút quân khỏi Việt Nam và tại thời điểm năm 1975, Mỹ vẫn còn duy trì một số “cố vấn dân sự”, nhân viên tình báo, sĩ quan tham mưu nhằm điều hành một số cơ quan, phái bộ, ..và thường xuyên gặp gỡ, thảo luận, bàn bạc các tình hình chiến sự với các quan chức cấp cao của chế độ Việt Nam Cộng hòa (VNCH).

Đầu năm 1975, quân Giải Phóng tấn công tỉnh Phước Long, tuy Mỹ lên tiếng chỉ trích và ra lệnh sư đoàn 3 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đóng ở căn cứ Okinawa ở tình trạng báo động. Tuy nhiên, Mỹ vẫn không có bất kỳ hành động thực tế nào. Đến tháng 3 và tháng 4, quân Giải Phóng liên tiếp tấn công Buôn Ma Thuột và mở rộng sang chiến dịch Huế, Đà Nẵng và đánh tràn xuống Xuân Lộc, giáp sát Sài Gòn, đánh bại hoàn toàn các đơn vị chủ lực ở các Vùng I, II và III Chiến Thuật thì tình hình Việt Nam Cộng Hòa đã vô cùng nguy ngập. Đến cuối tháng 4, quân Giải Phóng  đang dàn quân chuẩn bị cho trận quyết chiến cuối cùng với thế áp đảo hoàn toàn.

Ngày 23/4/1975, tại Đại học Tulane, bang New Orleans, tổng thống Mỹ Gerald Ford tuyên bố :

“Như tôi thấy, đã đến lúc phải tìm kiếm một chương trình nghị sự cho tương lai, để thống nhất, để hàn gắn các vết thương của đất nước (Mỹ) và để khôi phục nó trở về trạng thái khỏe mạnh và tự tin, lạc quan”

Tuyên bố của Tổng thống Ford ngày 23/4/1975 do đó dường như ám chỉ, người Mỹ đã mất hết hy vọng duy trì sự tồn tại của chính quyền VNCH, dù bằng ngoại giao hay quân sự. Các nỗ lực của Mỹ bấy giờ sẽ chỉ còn tập trung vào hoạt động di tản bằng đường không. Trước đó 5 ngày, vào ngày 18/4/1975, chính Tổng thống Ford đã ra lệnh di tản toàn bộ người Mỹ khỏi Sài Gòn.

Trong số phát hành ngày 5/5/1975, bình luận về tuyên bố của Tổng thống Gerald Ford ngày 23/4, tạp chí Newsweek viết, việc Mỹ bị sa lầy trong chiến tranh ở Việt Nam đã hủy hoại niềm tin của người Mỹ vào các lãnh đạo của họ. Nhiều người Mỹ thậm chí tin rằng, họ đã bị chính phủ lừa phỉnh và phản bội.

Theo Newsweek, chiến tranh ở Việt Nam đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống dân chúng Mỹ và là “chương đen tối nhất trong lịch sử Mỹ một thế kỷ qua. Nước Mỹ sẽ mất nhiều năm để khắc phục hậu quả của những gì đã làm ở Việt Nam”. Theo các thống kê chính thức cho thấy, đến cuối tháng 4 năm 1975, thời điểm Tổng thống Ford phát biểu ở Tulane, tổng số lính Mỹ bị chết trong cuộc chiến ở Việt Nam bao gồm tử trận trên chiến trường và khi làm các nhiệm vụ liên quan chính thức và không thích thức lên hơn 58.000 người.

Leave A Reply

Your email address will not be published.

lorain duval fucked on the pool table.check my reference free porn tube
swinger show young couples blowjob orgy cosplay.anal sex