Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

Tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc xâm nhập biển Việt Nam

0 315

Ngày 14.4, một nhóm tàu bao gồm tàu Hải Dương 8 cùng một số tàu đánh cá, tàu hải cảnh, ..  của Trung Quốc lại tiếp tục xâm nhập vào vùng biển của Việt Nam

Trong vài năm gần đây, các tàu đánh cá, tàu hải cảnh, tàu địa chất, … của Trung Quốc đã nhiều lần đi vào vùng biển của Việt Nam và còn nhiều lần bắt giữ tàu, đâm chìm tàu, .. và có lần còn nổ súng vào ngư dân của Việt Nam. Về sự kiện tàu Trung Quốc xâm nhập biển Đông vào ngày 14 tháng 4, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí và thông tấn xã về thông tin một nhóm tàu Trung Quốc đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Cũng trong ngày 14.4,Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn theo dõi sát sao các diễn biến ở Biển Đông. Chính phủ Việt Nam đề nghị các nước tuân thủ chặt chẽ các quy định liên quan của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982, luật pháp quốc tế trong các hoạt động của mình và đóng góp vào hoà bình, sự ổn định và hợp tác trên Biển Đông.”

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí, thông tấn xã trong nước lẫn nước ngoài đều đã gửi câu hỏi đến Bộ Ngoại giao về thông tin tàu khảo sát Hải Dương địa chất 08 cùng một số tàu Trung Quốc đi vào vùng biển Việt Nam. Năm 2019, Hải Dương địa chất 08 dưới sự hộ tống của nhiều tàu hải cảnh Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và thềm lục địa Việt Nam.

Trước đó, chiều 14.4, Reuters đưa tin tàu khảo sát Hải Dương địa chất 08 của Trung Quốc và nhóm tàu hộ tống đã trở lại Biển Đông giữa đại dịch Covid-19. Tàu khảo sát Hải Dương địa chất 08 là tàu rất lớn, Đây cũng là tàu khảo sát đã xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trong suốt gần 4 tháng (từ đầu tháng 7 tới 25.10.2019).

Các nhà quan sát quốc tế cho rằng Trung Quốc lợi dụng thế giới đang bận rộn đối phó với đại dịch Covid-19 để có các hoạt động gây bất ổn trên Biển Đông, khi 3 tàu hải cảnh nước này đâm chìm 1 tàu cá Việt Nam ở gần đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa vào ngày 2.4.

Trước đó nữa, vào ngày 16-3, Đại sứ quán Trung Quốc tại Ý cũng khiến dư luận trong nước sục sôi khi thừa cơ hội tặng trang thiết bị y tế để ủng hộ Ý chống dịch để đăng tải bức tranh vẽ “đường lưỡi bò” ở Biển Đông, bất kể tuyên bố “đường lưỡi bò” này đã bị Tòa trọng tài quốc tế ở The Hague (Hà Lan) bác bỏ năm 2016.

Leave A Reply

Your email address will not be published.

lorain duval fucked on the pool table.check my reference free porn tube
swinger show young couples blowjob orgy cosplay.anal sex