Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

John Kerry tìm về nơi diễn ra trận phục kích 1969

0 1,388

Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong chuyến công du Việt Nam đã tới đồng bằng Sông Cửu Long nơi ông từng bị phục kích năm 1969 khi lúc đó ông đang trong quân đội Mỹ và tham chiến ở chiến Việt Nam

Năm 1969, lúc đó cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang là trung úy thuộc Hải Quân Mỹ và đơn vị của ông chịu trách nhiệm tổ chức các cuộc tuần tra dọc theo các nhánh sông ở Miền Tây. Trong 1 chuyến tuần tra, một nhóm quân Giải Phóng được trang bị súng phóng lựu B-40 (RPG-2) đã bắn vào nhóm lính Mỹ với mục đích dụ tàu Mỹ tiến quân vào vòng phục kích. Khi tàu chiến Mỹ mà đuổi theo, do tàu cồng kềnh, rất dễ bị mắc cạn và khi đó quân Giải Phóng có thể bắn cháy tàu bằng súng B40. Đây là chiến thuật mà quân Giải Phóng thường sử dụng. Tuy nhiên, ông Kerry đã có hành động táo bạo khi nhảy lên bờ, đuổi theo những kẻ tấn công và bắn chết người điều khiển súng phóng lựu.

Sau trận đánh, John Kerry, khi đó 26 tuổi, đã được ca tụng về lòng dũng cảm và hành động của ông được cho là đã cứu sống cả nhóm lính Mỹ tuần tra, và bản thân ông được trao tặng huy chương chiến đấu Sao Bạc

Trong chuyến trở lại Việt Nam và tìm đến chiến trường xưa, ông Kerry  đã gặp người lính Việt Cộng đã tham gia trận đánh năm xưa là ông Võ Ban Tâm, nay 70 tuổi và là một nông dân nuôi tôm, hiện còn khỏe mạnh và vẫn còn nhớ rõ về trận phục kích năm 1969. Cả hai đều bắt tay nhau vui vẽ và cùng trao đổi nhiều kỷ niệm và kể nhau nghe về hành động khi đó của 2 bên. Ông Tâm, nói rằng ông biết người bị ông Kerry bắn chết có tên là Ba Thanh khi đó là một chiến sĩ trẻ với tuổi đời mới 24. 

“Ba Thanh khi đó mới 24 tuổi, tuy còn trẻ nhưng chiến đấu rất gan dạ”

Ông Kerry, trong thời gian hục vụ trong quân đội ở Việt Nam đã được trao huân chương quả cảm về các hoạt động trong cuộc chiến. Tuy nhiên, sau khi mãn hạn quân dịch và về nước, ông đã trở thành người tích cực vận động phản chiến.

Sau thất bại trong cuộc đua tranh ghế tổng thống năm 2004, ông trở thanh Ngoại Trưởng trong chính quyền của tổng thống Mỹ Barack Obama và ông được nhiều người đánh là có lòng nhiệt huyết trong việc tích cực nỗ lực cải thiện quan hệ Mỹ-Việt.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.

lorain duval fucked on the pool table.check my reference free porn tube
swinger show young couples blowjob orgy cosplay.anal sex