Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

Chính quyền Mỹ công bố về tài liệu tình báo trong chiến tranh Việt Nam

0 924

Vừa qua, chính quyền Mỹ công bố về tài liệu tình báo trong chiến tranh Việt Nam. Tài liệu do Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) với các bản báo cáo hàng ngày cho Tổng thống Richard Nixon và Gerald Ford về cuộc chiến ở miền Nam Việt Nam

Toàn bộ tài liệu tình báo về Chiến Tranh Việt Nam bao gồm 2.500 bộ hồ sơ với tổng số 28.000 trang, đã được đăng tải công khai trên mạng của CIA cho dân chúng tự do truy cập và tải về. Ngoài các bản báo cáo, đánh giá, thông kê về chiến tranh Việt nam, còn có một số tài liệu về các lãnh đạo Liên Xô, Trung Quốc và các nước Xã Hội Chủ Nghĩa trong giai đoạn này.

Báo cáo này cho rằng quân miền Bắc “sẽ gia tăng áp lực quân sự để lật đổ thẳng chính phủ Nam Việt Nam, trừ phi có thay đổi chính trị ở Sài Gòn mở đường cho thỏa hiệp với các điều khoản”. Bản báo cáo ngày 30/4 viết: “Lá cờ của Chính phủ Cách mạng Lâm thời của Việt Cộng đã cắm trên dinh tổng thống lúc 12:15 hôm nay, giờ Sài Gòn, đánh dấu kết thúc hơn 30 năm chiến tranh ở Việt Nam”.

Hiện nay, các cơ quan không còn dùng các bản báo cáo hàng ngày cho các tổng thống Mỹ bằng giấy như trước đây mà đã chuyển thông qua các phương tiện di động như máy tính bảng, laptop, … . Từ tháng Hai 2014, tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu nhận báo cáo tình báo hàng ngày qua máy tính bảng.

Ở Mỹ, tồn tại Luật Tự do thông tin và luật Đạo luật tiết lộ thông tin nên sau một khoảng thời gian hạn định, Mỹ sẽ công bố những tài liệu mật mà Cục Lưu Trữ Mỹ đã giữ trước đó nên cứ sau mỗi 1 thời gian nhất định,  Mỹ công bố những tài liệu mật về Chiến tranh Việt Nam và những sự kiện quan trọng. Ngày ngày 12 tháng 5 năm 2011, cơ quan Tư liệu Quốc gia của Mỹ cũng tuyên bố, dân chúng Mỹ có thể tự do tiếp cận các bản tài liệu với tên gọi  “Quan hệ Mỹ – Việt giai đoạn 1945-1967”, bản tài liệu do bộ Quốc Phòng Mỹ dưới thời Robert McNamara thực hiện. Đến năm 2015, CIA cũng đã giải mật 19.000 trang báo cáo cho trong thời kỳ tổng thống Kennedy và Johnson. Đến ngày 26 tháng 10 năm 2017, chính phủ Tổng thống Donald Trump đã quyết định công bố hơn 2.800 tài liệu mật về vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy. 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.

lorain duval fucked on the pool table.check my reference free porn tube
swinger show young couples blowjob orgy cosplay.anal sex