Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

Trường Nữ Quân Nhân Việt Nam Cộng Hoà – ARVN South Vietnamese Women’s Armed Forces

0 509

Trường Nữ Quân Nhân Việt Nam Cộng Hoà – ARVN South Vietnamese Women’s Armed Forces nhằm đào tạo các nữ phụ tá như Quân Y, Thông Tin, … 

Nữ quân Nhân VNCH ban đầu có tên là Thanh nữ Cộng hòa đã hiện diện từ thời còn Quân đội Liên hiệp Pháp. Theo lời của Cố Trung Tá Hồ Thị Vẻ, từ năm 1950 ở Miền Trung, quân đội địa phương có Việt Binh Đoàn Trung Việt, Bộ Tham Mưu đặt tại Huế. Ở đây người ta có thu nhận nữ nhân viên làm việc, và đồng hóa với nam quân nhân.

Tổng số những nữ nhân viên này có khoảng vài trăm, họ làm việc trong các văn phòng như thư ký, đánh máy, kế toán, y tá trong quân y viện… Ban đầu chỉ là một nhân số nhỏ thuộc diện công chức bán quân sự. Sau này do nhu cầu cần thiết đã nâng lên thành Đoàn và trực thuộc Bộ Tổng Tham mưu Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Bộ phận cao nhất của Đoàn là Bộ Chỉ huy, đứng đầu là một nữ sĩ quan cao cấp. Đoàn có nhiệm vụ điều hành và phân bổ những nhân sự của mình đến hầu hết các đơn vị trong Quân lực Việt Nam Cộng hòa.

Trong thời kỳ đầu, người nữ quân nhân được gọi là nữ Trợ tá hay nữ Phụ tá khi Quân đội Quốc gia Việt Nam còn nằm trong khuôn khổ Liên hiệp Pháp. Giai đoạn Chính quyền Quốc gia lớn mạnh, quân đội trưởng thành cũng là lúc Ngành nữ Trợ tá chính thức được thành lập từ năm 1952.

Năm 1952 Ban Nữ Phụ Tá Bộ Tổng Tham Mưu được thành lập do một Nữ Sĩ Quan Pháp Melle Arlette Arnaud và Chuẩn Uý Nguyễn Thị Hằng là người đặt nền móng cho Đoàn Nữ Phụ Tá, trực thuộc Phòng Nhất Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH.

Sau đó có rất đông phụ nữ được tuyển mộ vào phục vụ trong các văn phòng Tham Mưu, Ban, Ngành và các Cơ Quan trong Quân Đội Miền Nam kể cả Bộ Tư Lệnh Không Quân và Hải Quân. Đoàn Nữ Phụ Tá gồm các ngành :

1. Tham Mưu: Thư ký, đả tự viên.
2. Quân Y: Y tá và các chuyên viên khác trong ngành
3. Truyền Tin: Tổng Đài viên điện thoại, viễn ấn tự viên, mật mã viên..
4. Quân Nhu: gấp và sửa chữa dù, kế toán quân trang quân dụng .
5. Xã Hội: Cán sự và Nữ Trợ Tá Xã Hội.

Trong ngành Quân Nhu, một số Nữ Quân Nhân VNCH sửa chữa dù được huấn luyện nhảy dù nếu muốn, để tham gia nhảy dù biểu diễn tại các vùng chiến thuật.

Về ngành Xã Hội, người đầu tiên được mời làm Sở Xã Hội Quân Đội là Bà Trần Cẩm Hương, Cán sự Xã Hội từ Dòng Nữ Tu Saint Vincent de Paul. Sau này có nhiều cán sự xã hội đựơc đào tạo từ trường Cán Sự Xã Hội Caritas ở đường Tú Xương.

Từ Tháng 10, 1959 Nha Xã Hội được phép tổ chức khoá Sĩ Quan Xã Hội Quân Đội , thời gian thụ huấn là hai năm rưỡi. Các ứng viên phải có bằng Tú Tài và khi tốt nghiệp được mang cấp bậc Chuẫn Úy và được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Phòng Xã Hội Sư Đoàn.

Năm 1959 Bộ Quốc Phòng quyết định hủy bỏ ba trong năm ngành chuyên môn của Đoàn Nữ Phụ Tá, chỉ còn giữ lại Quân Y và Xã Hội.

Ngày 5 tháng 1 năm 1965, ngành nữ Trợ tá được đổi tên thành Đoàn nữ quân nhân và chính thức thành lập theo sắc lệnh số 003/QT/SL, trực thuộc Bộ Tổng Tham mưu. Cơ sở của Đoàn được đặt ở đường Nguyễn Văn Thoại (nay là đường Lý Thường Kiệt),  ranh giới Quận 10 – 11 Saigon, bên cạnh là trường đào tạo nữ quân nhân. Đoàn trưởng đầu tiên kiêm Chỉ huy trưởng trường Huấn luyện là Thiếu tá Trần Cẩm Hương và dưới sự chỉ huy của Bộ TTM/QLVNCH..

Trung tâm Huấn luyện Nữ Quân Nhân Việt Nam Cộng Hoà đảm nhận việc tuyển mộ phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Nữ quân nhân được huấn luyện căn bản quân sự, tổ chức quân đội, cơ bản thao diễn… học chút ít về vũ khí ở Trung Tâm huấn luyện Quang Trung .

Tùy nhu cầu, nữ quân nhân được huấn luyện chuyên môn tại các trường Tổng Quản Trị, Quân Y, Hành Chánh Tài Chánh, Quân Nhu, Xã Hội …Về sĩ quan Nữ Quân Nhân, Trung Tâm Huấn Luyện NQN đã đào tạo được bảy khóa. Bốn khóa căn bản sĩ quan Nữ Điều Dưỡng cho Không Quân và Hai khóa sĩ quan cho ngành Cảnh Sát .

Một số sĩ quan căn bản và cao cấp NQN được huấn luyện ở Hoa Kỳ như ở Fort Mc Clellan, Alabama; khóa Dân Sự Vụ ở Fort Gordon, Georgia; Khóa Sĩ Quan Chiến Tranh Chính Trị ở Foprt Bragg, North Carolina; Tổng Quản Trị tại Fort Benjamin Harrison, Indiana.

Quân số Nữ Quân Nhân trên lý thuyết dự định là 10 ngàn người, đã thực hiện gần 6000, riêng sĩ quan kể cả Chuẩn Uý là 600 trước 1975.

Trong hai lãnh vực Y Tế và Xã Hội, không phải chỉ đòi hỏi người Nữ Quân Nhân có khả năng chuyên môn mà đòi hỏi một tấm lòng thiết tha với tình người và đất nước. Người Nữ Quân Nhân phục vụ trong ngành Y tế làm công việc của một “nữ cứu thương”, để hàn gắn, để xoa dịu nỗi khổ đau của chiến tranh, thể hiện trên thân thể của người lính chiến, những anh em Thương Phế binh. 

Người Nữ Quân Nhân trong ngành Xã Hội, không phải chỉ lo về những vòng hoa chiến thắng và mấy gói quà ngày xuân …mà họ là những người thật sự giúp đỡ gia đình để người lính an lòng chiến đấu ngoài mặt trận. Trong lúc người lính đi hành quân xa nhà , gần như bất cứ việc gì vợ con cần giúp đỡ, họ đều đến phòng xã hội, từ việc đưa trẻ con đi khám ở bệnh xá cho đến việc học hành của trẻ con lớp mẫu giáo, trong các trại gia binh.

Khi người lính bị thương được tải về bệnh viện ở xa, người vợ làm sao đi thăm chồng, ăn ở đâu lúc xa nhà, làm sao lãnh lương của chồng, ai lo phương tiện cho người thương binh trở về đơn vị cũ” … mọi việc được điều hành bởi bàn tay và tâm huyết phục vụ của người nữ trợ tá xã hội.

Trong những trận đánh lớn, xác tử sĩ được chuyển thẳng về Quân Y Viện hay Nghĩa Trang Quân Đội . Nữ trợ tá xã hội là người giúp các quả phụ nhận diện xác chồng, liên lạc với phòng Tuyên Úy để mời vị lãnh đạo tinh thần đến làm lễ, quấn lên đầu trẻ mồ côi những vành khăn tang, lắng nghe để chia sẻ và dìu đỡ những bà mẹ khổ đau, tiễn con ra nơi an nghĩ cuối cùng…

Leave A Reply

Your email address will not be published.

lorain duval fucked on the pool table.check my reference free porn tube
swinger show young couples blowjob orgy cosplay.anal sex