Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

Hàng rào điện tử McNamara – McNamara Line

0 1,268

Ý tưởng hàng rào điện tử McNamaraMcNamara Line dọc theo khu Phi Quân Sự DMZ được Bộ trưởng quốc phòng Robert S. McNamara đưa ra nhằm chống lại sự xâm nhập của quân Bắc Việt vào vùng Nam Việt Nam

Trung tướng Lewis Walt chỉ huy đơn vị Thủy Quân Lục Chiến thứ III cảm thấy không vui vẽ gì khi nhận được lệnh từ tướng William C. Westmoreland – Chỉ Huy lực lượng quân đội Mỹ ở Việt Nam về việc hỗ trợ lực lượng xây dựng phòng tuyến nhằm ngăn chận sự xâm nhập của quân Bắc Việt vào vùng Nam Việt Nam. Trước đó, giáo sư Roger Fisher – tốt nghiệp ngành luật từ trường danh tiếng Havard đã thuyết phục Bộ trưởng quốc phòng Robert S. McNamara rằng 1 hàng rào theo cách cổ điển với dây thép gai và được gài mìn với sự hỗ trợ của các đơn vị bộ binh cơ động có thể chống lại hữu hiệu sự xâm nhập của 15 tiểu đoàn quân Giải Phóng Bắc Việt đang được bố trí dọc theo giới tuyến phi quân sự – DMZ vào miền Nam. Hàng rào sẽ chạy dọc từ biển Đông, men theo phía Bắc của Nam Việt Nam đi đến Lào và có thể kéo dài đến tận Thái Lan

Khởi đầu, ý tưởng hàng rào điện tử đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của đô đốc Grant Sharp – tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương. Ông cho rằng với việc xây dựng hàng rào và bố trí quân đội như thế sẽ tạo 1 vấn đề cực lớn về tiếp tế hậu cần chưa kể việc xây dựng sẽ cần 1 lượng nhân lực khủng khiếp. 1 tướng lĩnh Mỹ cho rằng :

“Kết luận lại, tôi không hứng thú với ý tưởng xây dựng 1 hàng rào để chống sự xâm nhập, tôi cho rằng 1 chiến thuật với các đơn vị quân đội cơ động sẽ thích hợp hơn và giảm được nhiều chi phí hơn”

1 tướng Thủy Quân Lục Chiến khác :

“Với ý tưởng khốn khiếp này, có lẽ phải xây dựng hàng rào đến tận Ấn Độ và sẽ tốn toàn bộ lực lượng Thủy Quân Lục Chiến cùng phân nửa quân đội Mỹ mới đủ sức canh gác. Và thậm chí lúc đó, quân Bắc Việt cũng có thể đào hầm để chui qua”

Tuy nhiên, Bộ trưởng quốc phòng Robert S. McNamara vẫn giữ ý tưởng đó. Tháng 9 năm 1966, nhóm nghiên cứu JASON Group đã đưa ra ý tưởng mới để cải tiến hàng rào, lần này có sự giúp sức từ lực lượng không quân. Với quyết tâm tiến hành, McNamara đã chọn trung tướng Alfred D. Starbird làm chỉ huy lực lượng đặc nhiệm 728 – Task Force 728. McNamara chỉ thị : “Tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngăn chận hoặc làm giảm thiểu đến mức thấp nhất dòng tiếp tế người và vật liệu chiến tranh từ miền Bắc vào miền Nam”

Tướng William C. Westmoreland cũng muốn hàng rào điện tử được thực thi. Tuy nhiên, thay vì hàng rào cổ điển như trước đây, nó sẽ là đường mòn nối liền hàng chục cứ điểm quân sự dọc theo khu phi quân sự DMZ. Giai đoạn 1 của chiến thuật Hệ thống cứ điểm ngăn chận – Strong Point Obstacle System (SPOS) sẽ trải dài từ Gio Linh đến Cồn Tiên – 1 công sự chiến đấu trước đây của lính Pháp

Tháng 4 năm 1967, tiểu đoàn 1 công binh đã dọn sạch khoảng trống dài 200m giữa 2 căn cứ và khoảng trống này được mệnh danh là tuyến đường chết. Kế hoạch sẽ đặt 6 công sự chiến đấu ở đây. Cứ điển Alpha 1 gần biển Đông sẽ do quân VNCH trấn thủ, Alpha 2 ở Gio Linh, Cồn Tiên là Alpha 4. Còn Alpha 3, Alpha 5, Alpha 6 sẽ được thiết lập sau này. Các cứ điểm này sẽ được hỗ trợ bởi những căn cứ Hỏa Lực nằm phía sau hướng Nam. Thủy Quân Lục Chiến đã xây dựng tuyến đường nối Gio Linh và Cồn Tiên và đặt tên là đường 561. Khi đó, 4 căn cứ quân sự lớn là Gio Linh, Cồn Tiền, Cam Lộ và Đông Hà lập thành hình tứ giác và được mệnh danh là hình vuông Thủy Quân Lục Chiến . 

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.

lorain duval fucked on the pool table.check my reference free porn tube
swinger show young couples blowjob orgy cosplay.anal sex